banerbanerbanerbanerbaner

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 20/9/2023)

     Từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 9 năm 2023 đã diễn ra Diễn đàn phát triển hợp tác giáo dục ASEAN - Trung Quốc tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. PGS.TS Vũ Kim Bảng - Chủ nhiệm Khoa Ngoại ngữ đã dẫn đầu đoàn đại biểu của trường Đại học Phương Đông tham dự diễn đàn.

     Diễn đàn phát triển hợp tác giáo dục ASEAN – Trung Quốc được tổ chức với mục đích tăng cường hợp tác giao lưu giữa các trường đại học ở các nước ASEAN với các trường đại học của tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc. Từ năm 2012 trở lại đây, Bộ giáo dục Trung Quốc và Chính quyền nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đã tổ chức thành công sáu lần Diễn đàn phát triển hợp tác giáo dục ASEAN – Trung Quốc, tạo thành sự kết nối giáo dục giữa các nước ASEAN  với Trung Quốc.

       Trong khuôn khổ diễn đàn hợp tác giáo dục ASEAN - Trung Quốc, đoàn đại biểu của trường Đại học Phương Đông do PGS.TS. Vũ Kim Bảng làm trưởng đoàn đã tham dự chuỗi sự kiện trong khuôn khổ của Diễn đàn như: Hội nghị hợp tác bốn tỉnh biên giới Việt Nam và Quảng Tây (Trung Quốc), triễn lãm các trường dạy nghề của tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), hội thi tay nghề ASEAN – Trung Quốc… Đây là cơ hội để trường Đại học Phương Đông tăng cường hơn nữa sự hợp tác giáo dục sâu rộng với các trường đại học ở Quảng Tây (Trung Quốc) trong các ngành học mà trường đang đào tạo.

     PGS.TS Vũ Kim Bảng cho biết: “Đây là diễn đàn bổ ích, mang nhiều ý nghĩa, không chỉ đối với trường đại học Phương Đông mà còn đối với các trường đại học của Việt Nam. Tại đây, các trường đại học có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau trao đổi về phương hướng mở rộng hợp tác trong các ngành học, cùng hướng tới một môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại trong tương lai”.

     Trong thời gian tham gia diễn đàn, đoàn của trường Địa học Phương Đông được sự giúp đỡ, hỗ trợ tận tình của học viện Sư phạm khoa học kỹ thuật Quảng Tây.

     Một số hình ảnh tại chuỗi sự kiện trong khuôn khổ diễn đàn:

















TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA NGOẠI NGỮ
Địa chỉ: 171, Phố Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0437849743
Quản lý website khoa Ngoại ngữ: Vũ Văn Trung, ĐT 0912573795, email: vuvantrung@gmail.com
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 5
Số người đã truy cập: 2335843